Tương lai của việc phân phối bảo hiểm được tích hợp

Bảo hiểm tích hợp đang nổi lên như một cách thức đầy mới mẻ và liên kết để phân phối các dịch vụ bảo hiểm và mang lại giá trị lớn hơn cho thị trường vì lợi ích của tất cả các bên liên quan. Đối với các công ty bảo hiểm, việc các công ty này nắm giữ một cơ hội nghìn tỷ đô la với tiềm năng tạo ra các dòng doanh thu mới và giảm chi phí phân phối, bằng cách tập trung nhiều hơn vào thị trường tầm trung. Đối với khách hàng cuối là các cá nhân, gia đình và công ty giá trị mang lại cho họ chính à về việc nhận được bảo hiểm với giá cả phải chăng và phù hợp hơn vào đúng thời điểm và địa điểm.

Nhờ những cách phân phối bảo hiểm hiện đại, linh hoạt hơn gần như giống một phần cuộc sống hàng ngày của mọi người, thời gian đã trôi qua so với câu châm ngôn lâu đời tin rằng “bảo hiểm được bán, không phải được mua”. Chúng ta đã đến một kỷ nguyên mới, nơi các công ty bảo hiểm có thể nhắm mục tiêu vào các phân khúc khách hàng mà họ chưa bao giờ tham gia trước đây.

Bảo hiểm tích hợp là gì?

Nói một cách đơn giản, khái niệm bảo hiểm tích hợp bao gồm phạm vi bảo hiểm hoặc biện pháp bảo vệ trong quá trình mua sản phẩm hoặc dịch vụ, được cung cấp trong thời gian thực hoặc tại điểm bán hàng. Ví dụ: khi công ty cho thuê xe ô tô của bạn cung cấp miễn trừ thiệt hại do va chạm trên trang web của họ hoặc khi bạn mua điện thoại di động mới và gói bạn chọn bao gồm bảo vệ chống trộm, đây là tất cả các ví dụ về bảo hiểm tích hợp thuần túy nhất hoặc có thể nói đây là “Bảo hiểm dưới dạng dịch vụ” (IaaS).

Nhận xét của Simon Torrance,

“Bảo hiểm tích hợp có nghĩa là trừu tượng hóa chức năng bảo hiểm vào công nghệ để cho phép bất kỳ nhà cung cấp hoặc nhà phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của bên thứ ba nào trong bất kỳ lĩnh vực nào tích hợp liền mạch các giải pháp bảo hiểm sáng tạo vào các đề xuất và trải nghiệm của khách hàng, dưới dạng tiện ích bổ sung cho các dịch vụ cốt lõi của họ hoặc là các thành phần nguyên bản mới”.

Thu hẹp khoảng cách bảo vệ với các sản phẩm bảo hiểm tích hợp

Đối với nhiều khách hàng cuối cùng, việc mua hợp đồng bảo hiểm một lần để bảo vệ tài sản mới có thể khiến họ cảm thấy như đây một nỗi lực nặng nề và không cần thiết     . Ngược lại, các sản phẩm bảo hiểm được tích hợp trong các giao dịch mua sản phẩm khác, sản phẩm không phải sản phẩm bảo hiểm cho phép khách hàng tự bảo vệ mình trước những tổn thất không được bảo hiểm với mức độ tham gia thấp chưa từng có (hoặc thậm chí là không) khiến họ yên tâm hơn.

Sự tương phản này góp phần vào cái gọi là khoảng cách bảo vệ giữa số tiền bảo hiểm có thể đã được mua và số tiền bảo hiểm thực sự được mua, đặc biệt là trong các nhóm rủi ro của thiên tai, tử vong và chăm sóc sức khỏe. Theo nghiên cứu của Swiss Re Institute chênh lệch số tiền bảo hiểm này trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la và đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2000.

Các công ty bảo hiểm nên chủ động xác định những lỗ hổng bảo vệ này và tìm cách tích hợp sản phẩm của họ vào các hệ sinh thái lớn hơn, nơi họ có thể tương tác với người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số và có liên quan vào thời gian và địa điểm ưa thích của họ, biến đây trở thành một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả người tiêu dùng và công ty bảo hiểm.

 

Innoveo – Những thách thức về điểm bán hàng hiện tại của các công ty bảo hiểm

Lợi ích cho tất cả các bên liên quan 

Ngày nay, các công ty bảo hiểm có khả năng tích hợp sản phẩm của họ hầu ở như bất cứ nơi nào có tình huống rủi ro thông qua các API mở cho phép các doanh nghiệp phần mềm khác tham gia. Bằng cách tích hợp sản phẩm của họ vào các nền tảng có cơ sở khách hàng lớn, các công ty bảo hiểm không chỉ cung cấp tối đa các hợp đồng được cá nhân hóa thời gian thuận tiện cho khách hàng mà còn có quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng mới để thực hiện đánh giá rủi ro theo thời gian thực và tính toán giá cả chính xác hơn.

Như AndréCohen, Giám đốc phát triển giải pháp của Innoveo giải thích,

“Trong một trong những dự án bảo hiểm tích hợp gần đây nhất của chúng tôi tại Innoveo, chúng tôi đã cung cấp một thị trường bảo hiểm với hệ thống quản trị hợp đồng đầu cuối và kiến trúc API cho phép khách hàng Cấp 1 của chúng tôi dễ dàng tham gia vào hệ sinh thái đối tác và phân phối sản phẩm của họ trên 24 tiểu bang ở Hoa Kỳ. Trong một dự án châu Âu khác, chúng tôi đã giúp khách hàng Cấp 1 của mình dán nhãn trắng và phân phối sản phẩm bảo hiểm ô tô của họ trên các trang web đối tác chung của nhà sản xuất ô tô như Tesla, Audi hoặc Volkswagen tại điểm bán hàng”.

Nhìn chung, khái niệm bảo hiểm tích hợp cung cấp một lợi thế cạnh tranh và cho phép các công ty bảo hiểm phát triển mạnh trong môi trường B2B2C ngày nay, đồng thời giảm chi phí mua lại. Các công ty bảo hiểm sẽ giành được lợi thế này cần được chuẩn bị để phát triển sự hiểu biết sâu sắc về cả nhà sản xuất, chuỗi cung ứng và khách hàng của mình. Nhưng cho dù các công ty bảo hiểm đang đổi mới với các nhóm nội bộ hay làm việc với các công ty khởi nghiệp về công nghệ bảo hiểm như Innoveo ,bảo hiểm tích hợp cung cấp vô số cách các công ty bảo hiểm có thể hợp tác để phân biệt và mở rộng các dịch vụ của họ vào các hệ sinh thái kỹ thuật số mới nổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *