Tương lai kỹ thuật số của bảo hiểm nắm giữ những tính toán gì?
Sự bất cân xứng về thông tin có thể phân biệt các công ty, vì lợi thế thông tin nhỏ thường chuyển thành lợi thế cạnh tranh lớn. Nhưng khi các công ty đổi mới, vai trò của cơ quan tính toán trong tương lai là gì, và làm thế nào để chức năng tính toán đó có thể thích nghi và thăng tiến để tiếp tục trở thành người lãnh đạo trong tổ chức?
Các công ty bảo hiểm thích hợp có thể tạo được chỗ đứng trong các thị trường mới, nhưng các công ty bảo hiểm truyền thống và khu vực có nguy cơ bị thị trường định giá cao hơn và bị tiêu thụ nếu họ không thể thích ứng. Các công ty quá chậm trong việc thích ứng sẽ không thể duy trì khả năng cạnh tranh, sẽ chìm vào vũng lầy của sự lựa chọn bất lợi và có thể trở thành nạn nhân của hoạt động M&A rầm rộ, dẫn đến việc hội đồng quản trị và đường phố đặt ra những câu hỏi hóc búa về tỷ lệ thua lỗ giảm sút và thị phần giảm.
Hiện nay, nhiều công ty lo lắng rằng họ không có đủ quy trình đổi mới để đáp ứng với thực tế mới cho các công ty bảo hiểm. Các khoản đầu tư vào phân tích dữ liệu và công nghệ nhận thức được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi nhuận lớn và cho phép đổi mới trong lĩnh vực Bảo hiểm. Tuy nhiên, việc tích hợp các quy trình nhận thức và trí tuệ nhân tạo (AI) trong toàn tổ chức có thể là một thách thức do các ưu tiên cạnh tranh, thời gian triển khai, yêu cầu nguồn lực, khả năng chống lại sự thay đổi và bộ kỹ năng cần thiết.
Các công ty bảo hiểm thành công đang chuyển đổi vai trò và trách nhiệm tính toán của họ. Trong khi bối cảnh ngành đang thay đổi, chức năng tính toán phần lớn vẫn giữ nguyên trong các vai trò Đặt trước và Định giá truyền thống. Để duy trì sự phù hợp, trao quyền cho nhóm tính toán và thúc đẩy các mục tiêu của công ty xung quanh sự tăng trưởng và lợi nhuận, lực lượng lao động tính toán và mô hình hoạt động kinh doanh cần được hiện đại hóa.
Trong các tổ chức có tư duy tương lai, Actuarial sẽ chuyển từ vị trí trung tâm về tính toán — tập trung vào các vai trò Đặt trước và Định giá truyền thống — sang trở thành một đối tác trategic làm trung tâm sâu sắc và một cố vấn trong toàn tổ chức, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh thông qua phân tích dữ liệu. Actuarial như một dịch vụ sẽ được kết nối, tích hợp và nhúng trong Tài chính, Yêu cầu bồi thường, Định giá / Bảo lãnh phát hành, Phân tích / Lập mô hình và Chương trình khách hàng.
Trong lĩnh vực Tài chính, Actuarial sẽ tham gia vào quá trình hội tụ và tự động hóa các nhiệm vụ như đối chiếu dữ liệu và báo cáo tài chính để đẩy nhanh chương trình chi phí, cũng như nâng cao hiểu biết về Lập kế hoạch & Phân tích Tài chính (FP&A), thiết lập và giám sát giả định. Các phương pháp xác nhận quyền sở hữu tiêu chuẩn sẽ được cải thiện với thông tin chi tiết về cấp độ xác nhận quyền sở hữu theo thời gian thực từ các mô hình cấp độ xác nhận quyền sở hữu AI / ML để đi trước xu hướng và thông báo cho việc ra quyết định và chiến lược xác nhận quyền sở hữu. Chức năng Định giá / Bảo lãnh phát hành sẽ tận dụng kiến thức chuyên môn về tính toán và mô hình hóa để đánh giá các thay đổi về mức độ phơi nhiễm / kết hợp, theo dõi khả năng sinh lời theo phân khúc phụ và tạo điều kiện cho xếp hạng tinh tế hơn nhằm cải thiện rủi ro để tiến nhanh hơn ra thị trường. Các nhà thực hành có kiến thức và chuyên môn trong ngành về phân tích dữ liệu và mô hình hóa sẽ làm việc cùng với nhóm khoa học / phân tích dữ liệu để ưu tiên xây dựng mô hình, hợp lý hóa kết quả mô hình dựa trên đạo đức của AI trong mô hình hóa và truyền đạt kết quả cho doanh nghiệp để có thể thực hiện các hành động nhanh hơn và hiệu quả . Vai trò cơ quan tính toán trong Chương trình khách hàng sẽ mở rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển sản phẩm, phòng ngừa rủi ro cho khách hàng, đồng thời giúp lập mô hình thị trường và hành vi của khách hàng.
Cộng đồng tính toán không chỉ phải đón nhận những tiến bộ trong công nghệ để cải thiện các quy trình hiện tại, mà còn nắm lấy các vai trò và trách nhiệm mới và mở rộng phù hợp với doanh nghiệp trên các hoạt động Tài chính, Yêu cầu bồi thường, Bảo lãnh phát hành, Lập mô hình và Hướng đến khách hàng. Các trách nhiệm tính toán ngày càng phát triển đạt được bằng cách phá bỏ các cách truyền thống. Để đạt được thành công, nhiều trách nhiệm tính toán truyền thống sẽ được tự động hóa phần lớn, bao gồm các hoạt động Định giá như điền giá và báo cáo bên ngoài và các quy trình Đặt trước như báo cáo nội bộ, chuẩn bị và đối chiếu dữ liệu.
Phân tích bảo hiểm nhận thức sẽ nâng cao trách nhiệm hiện có trong việc đánh giá dự trữ, chỉ định tỷ lệ và các nghiên cứu kinh nghiệm khác để thúc đẩy hiểu biết sớm hơn và sâu hơn cũng như các lựa chọn giả định sáng suốt hơn. Nhiều trách nhiệm tính toán mới trong Chương trình khách hàng yêu cầu chuyên môn phân tích và ngành như tinh chỉnh kế hoạch xếp hạng, phát triển sản phẩm, chiến lược tái bảo hiểm của công ty, chiến lược yêu cầu bồi thường, định giá sản phẩm mới, chiến lược bán hàng và các vai trò phi truyền thống khác chủ yếu là con người- dẫn đầu, được hỗ trợ bởi công nghệ và tự động hóa nhận thức
Sự chuyển đổi đòi hỏi sự tích cực bao trùm các vai trò và trách nhiệm mới. Chức năng Actuarial cần được tưởng tượng lại để phát triển với thực tế mới cho bảo hiểm. Một cách tiếp cận hình dung ra một tương lai táo bạo với một khuôn khổ xác định về con người, quy trình, dữ liệu và công nghệ sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng giá trị cho tổ chức. Với sự đóng góp tích cực và chuyên môn từ chức năng tính toán, các công ty sẽ có thể sử dụng tốt hơn dữ liệu nội bộ và tích hợp dữ liệu bên ngoài, kết hợp các giải pháp phân tích sáng tạo, thiết kế lại báo cáo quản lý và theo đuổi tự động hóa sâu trên quy mô để tạo ra năng lực trong tổ chức. Chuyển đổi dưới áp lực đột phá phải nhanh nhẹn và sáng tạo, trước tiên phải có cái nhìn sâu sắc theo hướng dữ liệu và sẵn sàng phá bỏ các lỗ hổng của tổ chức.
Để đạt được thành công trong thực tế bảo hiểm mới đòi hỏi một hành trình từ trạng thái hiện tại của các vai trò tính toán truyền thống sang một tương lai được định hướng dữ liệu được hình dung lại. Để thực hiện cuộc hành trình, cần phải thực hiện các hành động chính, bao gồm hình dung tương lai, hợp lý hóa phần lớn các quy trình lặp đi lặp lại hiện tại, nâng cao năng lực thông qua phân tích dữ liệu và công nghệ nhận thức, và chuyển đổi một cách toàn diện. Thông thường, các công ty sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng cách đánh giá trạng thái hiện tại của họ, nêu rõ tầm nhìn, xác định các khoảng trống và phát triển một lộ trình cho trạng thái tương lai. Nhưng để thúc đẩy một chương trình chuyển đổi thành công, sự cống hiến của lãnh đạo, tầm nhìn và giao tiếp rõ ràng, và giành chiến thắng nhanh chóng là điều cần thiết. Mặc dù có nhiều thách thức trong quá khứ, nhưng chiến thắng nhanh chóng có thể đạt được hơn bao giờ hết với các khả năng và nội dung hiện tại (ví dụ: tự động hóa các quy trình kế thừa với phần mềm thân thiện với người dùng mã thấp / không có mã, tăng cường thăm dò dữ liệu và báo cáo quản lý tĩnh bằng các công cụ trực quan). Điều này sẽ vừa cải thiện các quy trình hiện tại để tạo ra năng lực và thúc đẩy hiểu biết sâu sắc, cũng như kích thích nhóm theo hướng của chức năng tính toán.
Bây giờ là Sự gián đoạn là ở đây và các chuyên gia tính toán có chuyên môn kỹ thuật và công nghiệp có vị trí tốt để hướng các công ty trong tương lai. Đừng ngồi ngây ngốc sang một bên. Bắt đầu chuyển đổi của bạn ngay bây giờ để đáp ứng những vai trò và trách nhiệm đó.
Nguồn: Digital Insurance